ธุรกิจกับโหราศาสตร์



ในเว็บไซต์ franchise-vision.com แม็กกาซีนออนไลน์สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจเอสเอ็มอี-ธุรกิจแฟรนไชส์ มีบทความชิ้นหนึ่งชื่อ “แนวคิดด้านโหราศาสตร์...กับธุรกิจเอสเอ็มอี” เขียนโดย ทันตแพทย์ธีระพันธ์ แสงไพบูลย์ เจ้าของคลินิกธีระพันธ์ทันตแพทย์ หมอฟันซึ่งสนใจด้านโหราศาสตร์ด้วย ซึ่งเนื้อหาก็น่าพิจารณา

ผู้เขียนระบุไว้ สรุปได้ว่า... ในยุคสมัยนี้เราคงต้องยอมรับว่ามันเป็นยุควิกฤตทางเศรษฐกิจกันทั่วโลก ที่เกิดจากปัญหาราคาน้ำมันถีบตัวสูงขึ้นทุกวัน ทำให้ทุกคนในโลกหน้าเขียวหน้าเหลืองไปตาม ๆ กัน ทำให้ราคาข้าวหรือธัญพืชต่าง ๆ ซึ่งเป็นอาหารหลักนั้นมีราคาสูงขึ้นอย่างเฉียบพลันแบบไม่เคยเป็นมาก่อน

การที่เกิดอาการข้าวยากหมากแพง น้ำมันแพง อย่างที่ทุกคนต้องยอมรับกันทั่วโลกเลยว่า “เลือดเข้าตา (หรือน้ำมันเข้าตา)” นี้ ในสถานการณ์อย่างนี้หลาย ๆ คนที่ทำธุรกิจคงจะมีความรู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ หรือไม่สบายใจกันบ้าง ไม่มากก็น้อย ซึ่งความวิตกกังวลหรือความเครียดนั้น จริง ๆ แล้วไม่น่ากลัวเท่าไหร่

ที่น่ากลัวมากกว่าความเครียดหรือวิตกกังวล ก็น่าจะเป็นเรื่องที่เราอาจทำให้ความกลัว ความวิตกกังวลต่าง ๆ หรือความเครียดทุกข์ใจต่าง ๆ ขยายตัวมากเกินไป

กับจุดนี้ หมอฟัน-หมอดูรายนี้บอกว่า... แผนที่ชะตาชีวิตหรือที่เรียกว่า “ดวงชะตา” ซึ่งเป็นตำแหน่งของการโคจรของดวงดาวต่าง ๆ ในช่วงเวลาที่ได้เกิดมาหรือคลอดออกมาของบุคคลต่าง ๆ ในช่วงเวลาต่าง ๆ โดยหลักวิชาโหราศาสตร์สามารถทำให้เรารู้เหตุการณ์แนวโน้มของชีวิต ของแต่ละบุคคล ของแต่ละช่วงเวลาได้

ในทางธุรกิจ โหราศาสตร์ก็อาจจะสามารถทำให้มีการเตรียมตัวที่ดี ที่จะรับมือได้ทันต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่มีความไม่แน่นอน อาจทำให้สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ

ทันตแพทย์ธีระพันธ์ซึ่งเป็นอาจารย์สอน “โหราศาสตร์ไทยพาราณสี” ในยามว่างด้วย มีเว็บไซต์ชื่อwww.horadentist.com สำหรับผู้ที่สนใจศาสตร์นี้ แล้วเหมาะ ๆ ณ ที่นี้อาจจะมีกรณีตัวอย่าง “โหราศาสตร์กับธุรกิจ” มาเล่าสู่กัน...

ที่มา: เดลินิวส์